สวัสดีหน้าฝนครับ ... ฤดูที่ชาวตะวันตกไม่รู้จัก แต่เป็นฤดูที่ประเทศเขตร้อนชื้นแนวเส้นศูนย์สูตรต้องเจอกันทุกปี
จึงไม่หน้าแปลกใจอะไรที่ไม่ค่อยมีน้ำหอมที่ทำออกมาเพื่อฤดูนี้โดยเฉพาะ .... และจัดเป็นฤดูปราบเซียนกันเลยทีเดียว

ลองดูสิครับ หากคุณใช้น้ำหอมไม่เป็น และยังเป็นชนชันกรรมาชีพ ต้องออกไปทำงานกลางแจ้งบ้าง ตากฝนบ้าง
ถูกไอชื้นบ้าง กลิ่นอับ ผสมกลิ่นเหงื่อจะเป็นยังไง...

น้ำหอมที่ใช้ในหน้านี้ จึงควรที่จะเป็นกลิ่นหอมสดชื่น ออกแนวดอกไม้ขาวสำหรับผู้หญิง หรือออกแนวซิตรัส ผสมกลิ่นไอน้ำทะเล หรืออากาศเย็นๆ สำหรับผู้ชาย

ดูแล้วอาจไม่ค่อยต่างจากหน้าร้อนเท่าไร แต่จริงๆแล้วต่างกันนะครับ .... เอาล่ะ ไม่อธิบายกันมาก มาถึงตัวอย่างกันเลยดีกว่าครับ ^^


น้ำหอมสำหรับผู้ชาย
1. Jean fleur de Male - กลิ่นหอมล้ำสไตล์เจ้าชายวินเทจ โทนกลิ่นหมู่มวลดอกไม้ที่พบได้เพียงกลิ่นนี้กลิ่นเดียวในบรรดาน้ำหอมผู้ชายทั้งหมดจนปัจจุบัน ให้ความหอมสะอาด ฟุ้งกระจาย กลบกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี
2. BVL for Men - กลิ่นหอมสดชื่นคล้ายๆกับน้ำสไปรท์ในวูบแรก แล้วก็จะมีโทนกลิ่นหอมคล้ายๆดอกมะม่วงตามมา ให้ความสดชื่น เย็นสบาย แต่ยังไม่ทิ้งความสุขุม จึงสามารถใช้ได้ทั้งในช่วงเวลาทำงาน และช่วงเวลาลำลอง
3. In2U for Him - น้ำหอมสำหรับชายลึกลับ ที่ชอบเดินโปรยเสน่ห์ในวันฝนพรำ ตัวกลิ่นที่หอมสดชื่นเพียงวูบเดียวจากผลไม้ตระกูลซิตรัส แล้วรีบปิดม่านด้วยกลิ่นหอมเย้ายวนโทนคลาสสิค โทนกลิ่นผสมแบบนี้จะลอยไปได้ไกลในวันที่อากาศชื้นครับ ใช้แล้วชวนให้จินตนาการถึงหนุ่มเมืองผู้ดี

4. Dunhill Fresh - น้ำหอมที่ใช้ตัวโน๊ตเปลืองที่สุดกลิ่นหนึ่ง ท๊อปโน๊ตประกอบด้วย Basil และมินท์ ที่จะปรับเปลี่ยนกลิ่นอากาศรอบๆตัวให้หอมสดชื่นอย่างที่สุด ยามที่กลิ่นจางก็จะหอมอ่อนๆด้วยกลิ่นไม้ชื้นๆ ให้ความมีสไตล์ และความมีรสนิยมมากๆครับ
5. Happy for Men - กลิ่นนี้สงสัยจะใช้ได้ทุกฤดูสิน่า ... ชายหลายคนโหวตให้เป็นน้ำหอม Everyday use จากอานุภาพความสุขของมัน ใช้แล้วโลกสดใส กลิ่นโทนซตรัวเข้ากันได้ดีกับความร้อนและความชื้นครับ ใช้แล้วยิ้มอีกหน่อย รับรองว่าสาวๆติดชัวร์

น้ำหอมสำหรับผู้หญิง
1. Burberry Brit Sheer - กลิ่นหอมโทนชมพูเมทัลลิก หอมหวานตามผลไม้ฤดูฝน เช่นสับปะรด และลิ้นจี่ ให้ความฟุ้งกระจายไปได้ไกล ยิ่งมีกลิ่นอุ่นๆหวานๆ ของผิวสาวแล้ว กลิ่นนี้จะทำให้คุณแลดูเป็นคนน่ารัก น่ากอดทันทีครับ
2. Kate Moss - น้ำหอมสุดเซ็กซี่ที่จะเนรมิตคุณกลับไปสู่สาววัย 17 อีกครั้ง รักแรกที่ต้องเปียกฝนร่วมกับชายหนุ่ม คงเป็นกลิ่นที่หอมหวานคล้ายหมู่มวลดอกไม้ชมพู ยามใดที่หัวใจเต้น มันก็จะส่งกลิ่นให้อัดกระแทกใจออกไปเป็นจังหวะ กลิ่นนี้อาจจะคล้ายกับกลิ่นสบู่หรู ทำให้ดูเหมือนไม่จงใจใช้น้ำหอมเกินไปครับ
3. Envy Me - กลิ่นหอมที่แน่นอนแล้วว่าขึ้นทำเนียบน้ำหอมตัวแทนผู้หญิง ความละมุน อบอุ่น หอมหวาน เป็นตัวแทนของผู้หญิงได้ทุกๆแบบ ในวันที่อากาศชื้นๆ กลิ่นหอมหวานเหล่านี้จะลอยไปกับลม ราวกับมีทุ่งดอกไม้ชมพูอยู่ตรงนั้นเลยทีเดียว ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบกลิ่นโทนนี้ครับ มันทำให้รู้สึกว่าอยากจะไปปกป้อง
4. Happy Heart - เปลี่ยนโทนมาเริ่มต้นด้วยความสดชื่นดีกว่า กลิ่นนี้ทำให้คุณ(และคนอื่น) รู้สึกถึงผ้าใหม่ๆ แสงอาทิตย์อุ่นๆ และความสดชื่นของรุ้งกินน้ำครับ กลิ่นนี้มีความติดทนดีเยี่ยม ซึ่งอาจติดได้นานกว่า 10ชั่วโมงเลยครับ  
5. D&G The One - น้ำหอมสีอำพันที่ใช้โน๊ตที่ไม่ค่อยพบในน้ำหอมผู้หญิงทั่วไปอันได้แก่เครื่องเทศต่างๆ ให้กลิ่นหอมที่เสพติดได้ คล้ายๆกับกลิ่นดอกกระดังงา ผู้ใช้ต้องมีความเซ็กซี่ในตัวสูง ถึงจะเหมาะแก่การใช้งาน เมื่อใช้ในสภาพเส้นศุนย์สูตรแบบบ้านเรา จะทำให้คุณดูเซ็กซี่ เร่าร้อน และอันตรายเลยทีเดียว

เอาล่ะครับ ผมให้ตัวอย่างไปครบ 10 กลิ่นแล้ว
เลือกซื้อ เลือกชมกันได้เลยระกัน

ขอสงวนสิทธิ์บทความนี้นะครับ