สวัสดีครับ ไม่รู้เพราะภาวะโลกร้อน หรือมันเป็นสภาพอากาศปกติของประเทศไทยในช่วงเวลานี้ ที่มีแต่ไอแดดและลมร้อนที่เรียกเหงือได้ดีเหลือเกิน

หน้านี้น้ำหอมปกติจะระเหยเร็วมากๆครับ เนื่องจากน้ำหอมประกอบด้วยตัวทำละลายที่เป็นแอลกอฮอล์ และสารที่ระเหยได้ ก็แน่ล่ะ ถ้าน้ำหอมไม่ระเหยสิครับแปลก ใส่ไปก็ไม่มีใครได้กลิ่น

แต่ใครใช้น้ำหอมร้าน KenGSoHigH ไม่ต้องกังวลไปนะครับ เราพัฒนาสูตรถึงระดับที่อุณหภูมิเดือดๆแบบนี้ ทำอะไรไม่ได้หรอก การระเหยของน้ำหอมร้านเราไม่ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิครับ ยิ่งอุณหภูมิสูงน้ำหอมของเราจะยิ่งหนืด เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสาร ทำให้การระเหยของกลิ่นลดลง ทำให้กลิ่นติดทนได้นานขึ้นครับ

เอาล่ะ ... อากาศร้อนๆนี้ หากใช้น้ำหอมไม่เป็น คนรอบข้างอาจตายก่อนหลงเสน่ห์ได้นะครับ
ผมจะมาบอกวิธีเลือกกลิ่น และแนะนำน้ำหอมซักโหลสองโหลระกัน (ตัวสองตัวมันน้อยเกินไป) ^^

น้ำหอมสำหรับผู้ชาย
ผู้ชายเหงื่อจะออกมากกว่าผู้หญิง แต่กลิ่นเหงื่อผู้ชายนั้น ไม่ค่อยสะอิดสะเอียดเท่าไร บางครั้งพบว่ากลิ่นของผู้ชายมันเป็นความเซ็กซี่ ยกเว้นแต่ผู้ชายคนนั้นสกปรก น้ำท่าไม่อาบ กลิ่นจะเป็นแนวซกมกทันที กลิ่นไม่รุนแรงเกินไปหรือเรียกภาษาน้ำหอมว่า Odour Impact ต่ำครับ

น้ำหอมที่ควรเลือกใช้มีหลายโทนดังนี้
1. Sport
 - กลิ่นพวกนี้จะหอมเข้มในช่วงต้น ละมุนในช่วงกลาง และหอมหวานในช่วงปลาย ใช้กลบกลิ่นเหงื่อได้ดี และจะแปรเปลี่ยนเป็นกลิ่นเฉพาะบุคคลได้ในช่วงท้าย ที่เป็นกลิ่นหวานๆผสมกับเหงือเข้มๆ ตัวอย่างเช่น KSH.Sport, KSH.Bosz Sport, KSH. Sport Extreme (กลิ่นนี้แนะนำครับ), KSH. Drakkar Dynamic เป็นต้น

2. Herbaceous (Leaf green) - กลิ่นเหล่านี้จะเปลี่ยนกลิ่นอับชื้นของเหงื่อ ให้ดูสดชื่นขึ้นมาได้บ้าง โดยกลิ่นจะมีความแรงเพียงวูบเดียว ติดไม่ค่อยทน(เทียบกับกลิ่นอื่น) แต่ให้ความรู้สึกสะอาดทันตาเห็น สามารถใช้เวลาออกแดด หรือเที่ยวทะเลได้ กลิ่นจะหอมเหมาะมากๆครับ เช่น KSH. Eternity, KSH.Fareinheit, KSH. Cool Water Game, KSH. Crave, KSH. Essential, KSH. Lacozte Pour Homme

3. Floral - หรือกลิ่นจางๆเท่ห์ๆแบบกลีบดอกไม้ กลิ่นโทนนี้จะเหมาะกับผู้ชายสะอาดอยู่แล้ว บุคลิกดี หน้าตาดี เจ้าสำอาง ชนิดที่ว่าไม่มีเหงื่อไหลไคลย้อยให้รำคาญใจ กลิ่นโทนนี้เมือ่ใช้ในหน้านี้จะหอมชวนดม สร้างความเคลิบเคลิ้ม ชนิดอยากอยู่ด้วยทั้งวันเลยทีเดียว ได้แก่ KSH. Be, KSH. Light Blue (ใช้ไปเที่ยวทะเล ตอนนั่งเรือเหมาะมากๆครับ)

เร็วๆนี้จะมีกลิ่นโทนหมากฝรั่งที่ให้ท่านชายใช้อีกด้วย กลิ่นนี้ผมดีไซน์ใกล้เสร็จแล้ว โดยเหงื่อออกเมื่อไร จะหอมน่ากิน(จริงๆนะครับ) เมื่อนั้นทันที น้ำหอมที่ควรเลือกใช้มีหลายโทนดังนี้


1. Fruity - กลิ่นโทนผลไม้จะมีความหอมหวานอมเปรี้ยว ซึ่งส่งเสริมให้กลิ่นที่ออกจากร่างกายสาวๆนั้น หอมน่าชิม และซ่อนเร้นกลิ่นประจำตัวได้ดีมาก แต่กลิ่นโทนนี้มีความคงทนไม่นาน สำหรับน้ำหอมโทนนี้ได้แก้ KSH.Addicts, KSH. Envy Me, KSH. Be and Red Delicious, KSH. Funny (เปรี้ยวมาก ใช้เวลาออกแดดได้ดีครับ)

2. Light - กลิ่นโทนแสงสว่าง กลิ่นโทนนี้จะทำให้หญิงสาวขาวสะอาด ผ่อนคลาย ชวนให้ชายหนุ่มเคลิบเคลิ้มและสงบลงได้เป็นอย่างดี ชนิดที่ว่าเขาจะนอนหนุนตักคุณตลอดเวลาที่ตักคุณว่างเลยล่ะ โน๊ตสำคัญที่ใช้ทำปรุงน้ำหอมกลิ่นนี้ได้แก่ Bamboo leaf กลิ่นที่แนะนำได้แก่ KSH. Eternity Summer, KSH. Miyake, KSH. Cool water game, KSH. Benghal,  KSH. BVL. White

3. Floral - กลิ่นโทนกลีบดอกไม้ฉ่ำๆ ที่สร้างความฟุ้งกระจาย เติมบรรยากาศให้หวานสดชื่น และเปล่งประกายแววตาความสุข กลิ่นโทนนี้หากพรมในชุดบางๆเบาๆ หรือชุดว่ายน้ำแล้วด้วยล่ะก็ จะเพิ่มความเซ็กซี่ได้ชนิดที่หาตัวจับยากเลยครับ กลิ่นโทนนี้ได้แก่ KSH. Summer Sea Sunshine and Sakura, KSH. Happy Heart, KSH. Island Kiss, KSH. Nino Ricci Peach

ถึงตอนนี้ ผมว่าท่านที่รักในศาตร์การใช้น้ำหอมคงเข้าใจและเลือกกันเป็นมากขึ้นแล้วนะครับ
ขอให้จำไว้ว่า ที่ร้านน้ำหอมของผมมีน้ำหอมมากมายนั้น ไม่ใช่เพื่อโชว์พาว หรือเพิ่มยอดขาย
เพียงแต่ต้องการให้ทุกคนเลือกน้ำหอมที่ตรงกับบุคลิกของท่านได้อย่างถูกต้อง 100%

ยิ่งหน้าร้อนนี้ น้ำหอมบางกลิ่นดมในห้างอาจจะหอมมาก แต่พอมาใช้ข้างนอกคนรอบข้างอาจทรมานสุดชีวิตก็ได้นะครับ
ในเมื่อมันไม่ใช่แค่เรื่องของเราคนเดียว เลือกก่อนใช้ซักนิด เสน่ห์จะเพิ่มขึ้นอีกเป็นกองเลยครับ